Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Trường THCS Ninh Giang - Hoa Lư

Trường THCS Ninh Giang được thành lập năm 1962 trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, giàu truyền thống văn hoá và hiếu học. Trong những năm qua, nhà trường luôn được phòng Giáo dục và Đào tạo Hoa Lư đánh giá là đơn vị có phong trào giáo dục phát triển đồng đều ở tất cả các mặt, nhất là chất lượng giáo dục văn hóa và đạo đức cho học sinh.

Nhìn lại chặng đường gần 50 năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các bậc phụ huynh và nhân dân địa phương đồng thời có sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của phòng Giáo dục và Đào tạo Hoa Lư, biết bao thế hệ thầy trò nhà trường đã nỗ lực cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt. Các thế hệ học sinh rất nhiều người đến nay đã thành đạt góp phần xây dựng, làm giàu cho quê hương đất nước.

Từ khi thành lập đến nay, để phù hợp với sự phát triển của xã hội, trường đã nhiều lần được đổi tên:

- Từ năm 1962 – 1975 tên gọi là trường cấp II Ninh Giang;
- Từ năm 1975 – 1990 tên gọi là trường cấp I-II Ninh Giang;
- Từ năm 1990 - 1994 tên gọi là trường PTCS Ninh Giang;
- Từ năm 1994 đến nay tên gọi là trường THCS Ninh Giang.

Ngày đầu thành lập, trường chỉ có 3 phòng học được xây dựng tại khu miếu Ngoại thôn Trung Trữ (tại nơi đây thầy giáo Phạm Quang Thẩm quê Thái Bình đã gieo hạt giống cách mạng đầu tiên ở xã Ninh Giang). Đội ngũ giáo viên nhà trường khi đó mới chỉ có 6 thầy cô giáo nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ phong trào giáo dục của nhà trường vẫn là điểm sáng của huyện Gia Khánh lúc bấy giờ (nay là huyện Hoa Lư).

Đến tháng 9/2002, sau bao nhiêu cố gắng nỗ lực của Đảng chính quyền và nhân địa phương, trường THCS Ninh Giang đã được chuyển ra địa điểm mới đặt tại khu trung tâm của xã. Khu trường cũ nhường lại cho trường Tiểu học để xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Từ khi được ra khu trường mới cơ sở vật chất đầy đủ hơn, quy mô trường lớp được duy trì ở mức ổn định. Đến nay nhà trường có 12 lớp với 368 học sinh, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 30 người, trong đó 100 % có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Chi bộ Đảng của trường có 24 đảng viên (chiếm 80% tổng số đội ngũ). Chất lượng giáo dục của nhà trường vì vậy ngày càng được nâng lên.

Trong 3 năm học gần đây (2007 - 2008 đến 2009 - 2010) công tác phổ cập giáo dục của nhà trường luôn được quan tâm, không có hiện tượng học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục đại trà của học sinh ngày càng được nâng cao. Hàng năm Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt đạt từ 85% trở lên, học sinh có học lực giỏi đạt từ 13% trở lên, học sinh học lực yếu giảm xuống dưới 5 %. Các năm học gần đây đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường luôn xếp thứ nhất, nhì của huyện. Năm học 2009 - 2010 có 16 học sinh giỏi cấp huyện, 7 học sinh giỏi cấp tỉnh về các môn văn hóa, 2 học sinh giỏi cấp tỉnh trong cuộc thi giải toán qua mạng Internet, được phòng Giáo dục và Đào tạo Hoa Lư tặng cờ đơn vị đạt giải nhất phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2009 - 2010.

Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của trường luôn đạt thành tích cao. Năm học vừa qua có 5 học sinh đạt Huy chương các loại trong Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, 3 Huy chương các loại trong Hội khỏe cấp tỉnh.

Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của nhà trường hoạt động rất sôi nổi, có chất lượng. Liên đội thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài trường để tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hoạt động cao điểm nhằm giáo dục toàn diện và rèn kỹ năng sống cho học sinh. Liên đội đã có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, Đội của huyện Hoa Lư. Năm học 2009 – 2010 nhà trường có 3 học sinh đạt giải cấp tỉnh trong cuộc thi sáng tạo dành cho Thanh Thiếu nhi tỉnh Ninh Bình lần thứ nhất trong đó 01 học sinh đạt giải ba cấp Quốc gia.

Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hoa Lư, trường THCS Ninh Giang liên tục được công nhận danh hiệu tập thể tiên tiến và tiên tiến xuất sắc; nhiều năm được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tháng 10/2009 trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Tháng 5/2010 Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình công nhận trường đạt danh hiệu "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" loại xuất sắc và được tặng nhiều giấy khen, Bằng khen khác.

Kế thừa và phát huy truyền thống gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, thầy trò trường THCS Ninh Giang tiếp tục quyết tâm phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành trường trọng điểm chất lượng cao của ngành Giáo dục & Đào tạo Hoa Lư. Xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương và truyền thống của quê hương Ninh Giang anh hùng ./.

TRƯỜNG THCS NINH GIANG
Địa chỉ: xã Ninh Giang - huyện Hoa Lư - tỉnh Ninh Bình
Số điện thoại: 0303.622034; Email: hl.thcsninhgiang@ninhbinh.edu.vn
In bài này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn cùng đồng hành với Vầng trăng làng Trữ!