Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Ban chỉ huy quân sự huyện Hoa Lư làm theo lời Bác


Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Hoa Lư giúp đỡ gia đình chính sách ở thôn Ngô Thượng, xã Ninh Hòa (Hoa Lư) xây nhà mới. Ảnh: Hồng Nam
(NBĐT) - Từ khi triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến nay, Ban chỉ huy quân sự huyện Hoa Lư đã có được những kết quả quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Năm 2007, Đảng uỷ quân sự huyện đã ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng vũ trang huyện. Ngay sau đó, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch thực hiện và chương trình hoạt động đến năm 2011. Nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động này được quán triệt đến 100% chi bộ, đảng viên, cán bộ, chiến sỹ, trong đó nổi bật là việc xây dựng
tiêu chuẩn đạo đức của sỹ quan trong cơ quan quân sự huyện. Để nâng cao hiệu quả các đợt quán triệt nghị quyết cấp trên, Đảng uỷ, các chi bộ đều lồng ghép đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, tạo thêm động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong sinh hoạt, cán bộ, đảng viên luôn làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, thẳng thắn với quan điểm sai đâu sửa đó trên tinh thần cùng nhau tiến bộ. Các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đều phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu trong lời nói, việc làm, thực hiện đúng chức trách được giao gắn với việc đăng ký phấn đấu “Làm theo lời Bác”. Đối với đảng viên luôn thể hiện sự gương mẫu, trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh... Từ khi có nghị quyết của Đảng ủy, không có trường hợp vi phạm uống rượu, bia trong giờ làm việc, kể cả đi công tác cơ sở. Việc tổ chức "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo sát sao, thống nhất, tập trung vào công việc cụ thể trong từng tháng. Đảng ủy xây dựng Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về tài chính, sử dụng Ngân sách, tổ chức triển khai, quán triệt chặt chẽ cho toàn đơn vị. Sau khi triển khai, đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng nghiêm túc thực hiện, mang lại hiệu quả tốt. Việc thực hành tiết kiệm trong quản lý Ngân sách của đơn vị, sử dụng điện, nước, xăng dầu, văn phòng phẩm... đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, Ban chỉ huy quân sự huyện còn phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xoá đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Trong thời gian tới, Đảng uỷ quân sự huyện tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, là một nội dung trong công tác xây dựng Đảng, là một chỉ tiêu trong xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.
Duy Hiền

In bài này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn cùng đồng hành với Vầng trăng làng Trữ!